สวัสดีครับเพื่อน ๆ ตอนนี้ก็ใกล้จะสิ้นปีกันอีกแล้ว พวกเราเหล่าพ่อบ้าน(ใจกล้า) ทั้งหลาย ก็คงกำลังมองหาที่ไปพักผ่อน นอนหนาว ดูดาว กันชิว ๆ ใช่ไหมครับ

วันนี้ผมมีที่ 5 ที่พักรับลมหนาว ดูทะเลหมอก ตากน้ำค้าง นอนดูดาว ชิว ๆ ใกล้กรุงเทพฯ มารีวิวให้กันดู โดยที่แรกในตอนที่ 1 นี้ เราจะไป รีวิวที่พักสวนผึ้ง จ.ราชบุรีกัน เรามาดูกันเลยว่า หน้าหนาวนี้ เราจะหนีเมียไปเที่ยวชิว ๆ ได้อย่างไร เอ๊ย….​ไม่ใช่ … เรามาดูกันว่า หน้าหนาวนี้ เราจะพาแม่บ้าน(สายโหด) และ ลูก ๆ (แสนซน) ของเรา ไปพักผ่อนกันใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ได้อย่างไรบ้าง

อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็น อำเภอชายแดน ติดกับประเทศพม่า (มีภูเขาลูกสูงเบ้อเร่อ กั้นอยู่) คนราชบุรี ก็ไม่ค่อยคิดว่า สวนผึ้ง เป็นชายแดนเท่าไร เพราะความเจริญ เข้าถึง มีรีสอร์ทมากมายตั้งอยู่ แถมอากาศ ยังเย็นสบาย จนขนานนามกันว่า สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย (มีแกะด้วยนะ)

ในเมื่อหน้าหนาวนี้ พ่อบ้าน มีหน้าที่ต้องหาที่เที่ยว ผมก็เลยเลือกที่เที่ยวใกล้ ๆ กับ กรุงเทพฯ มันซะเลย เพื่อที่จะได้ไม่เหนื่อย เวลาขับรถไป จนได้ 5 ที่พักสวนผึ้ง ที่เหมาะกับการพาครอบครัว ไปเที่ยวสวนผึ้ง นี่เสียกระไร

เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า ที่เที่ยวที่พักสวนผึ้ง 5 ที่น่าไปพักผ่อน ในปี 2020 นี้ มีที่ไหนบ้าง

1 ไบบุรี รีสอร์ท

จองไบบุรีรีสอร์ท ก่อนใคร กับ agoda.com กดตรงนี้เพื่อเช็คราคา และ ทำการจอง
เช็คห้องว่างและจองห้องพัก ไบบุรี รีสอร์ท

เมื่อไปเยือนราชบุรี และเลือกเข้าพักที่ ไบบุรี รีสอร์ท โดยการจองผ่าน agoda.com เว็บศูนย์รวมที่พักราคาถูก อ.สวนผึ้ง แล้ว เมื่อไปพัก เราจะพบว่า ที่ ไบบุรี หรือ Bibury Resort นี้ มีห้องพักที่ คุณภาพและบริการน่าประทับใจมาก

ที่ ไบบุรี รีสอร์ท นั้นอยู่ติดถนน ไปมาสะดวกสะบาย มีฟรี Wi-Fi ทุกห้อง มีแม่บ้านทำความสะอาดรายวัน แถมยังมี Wifi ในส่วนกลางอื่น ๆ อีกด้วย ที่จอดรถก็กว้างขวาง สบาย ๆ เลยครับ

ไบบุรี รีสอร์ท นั้น ในห้องพักทุกห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย เช่น โทรทัศน์จอแบน, อินเทอร์เน็ตไร้สาย, เครื่องปรับอากาศ, มินิบาร์, ม่านทึบแสง เพื่อให้บริการแก่ผู้เข้าพักโดยเฉพาะ และยังมี ชายหาดส่วนตัว เรือพาย, อ่างอาบน้ำร้อน ไว้ให้ได้พักผ่อนกันได้เต็มที่อีกต่างหาก

ห้องอาบน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ Bibury Resort สวนผึ้ง

 ห้องอาบน้ำทุกห้องกว้างขวางสวยงาม  ด้านหลังสามารถสัมผัสความเขียวขจีของต้นไม้อย่างใกล้ชิด และมองเห็นสายน้ำลำภาชีอย่างชัดเจน อีกทั้งขนาดห้องที่โอ่โถง พร้อมที่นอนขนาดใหญ่ และการตกแต่งที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึง ฟรี มินิบาร์ ที่พร้อมเสริฟ์ให้บริการแก่ คุณลูก และ คุณแม่บ้าน ทุกท่านด้วยครับ

ถ้าสนใจ Bibury Resort อันนี้ ก็กดปุ่มด้านล่างเพื่อเช็คโปรโมชั่นและราคา ได้เลยนะครับ

2 วิลลาทัสคานี คันทรี รีสอร์ท

จอง ที่พักสวนผึ้ง ก่อนใคร ที่ วิลลาทัสคานี คันทรี รีสอร์ท ผ่าน Agoda กดเลยตรงนี้!
เช็คห้องว่างและจองห้องพัก ไบบุรี รีสอร์ท
Villa Tuscany Suanpung Ratchaburi

Villa Tuscany Country Resort ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศ ภูเขาของ สวนผึ้ง ราชบุรี เป็นที่พักที่ คนนิยมไปพักกัน ทำให้ในหน้าเทศกาล ห้องจะไม่ค่อยว่าง ซึ่งถ้าหากต้องการที่พักสวย ๆ ต้องกดจองกันล่วงหน้าเลยค่ะ

รีสอร์ทสไตล์คันทรี

อิตาลี ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความรัก
ห้องพักสวยมาก ๆ พนักงานต้อนรับเป็นกันเอง

ที่ วิลลาทัศคานี คันทรี รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทเล็ก ๆ ในสวนผึ้ง ที่บรรยากาศดีมาก หน้าหนาว อากาศจะค่อนข้างคล้ายบนดอย เหมาะกับการมาตากน้ำค้าง ชมดาวเป็นอย่างมาก ตอนเช้า ๆ จะมีหมอกลอยอ้อยอิ่ง ให้เสพการถ่ายรูปท่ามกลางควันหมอก ได้อย่างจุใจ

หมอนแกะ เด็ก ๆ ชอบกันมาก

ห้องพัก หลายห้อง เหมาะกับการมาเป็นครอบครัว บางครอบครัวมีเด็ก เด็ก ๆ จะถูกใจกับหมอนแกะ ที่เป็นหมอนประดับห้องอย่างมาก ซึ่ง แกะ ตอนนี้ กลายเป็นสัญลักษณ์ ของสวนผึ้ง ไปแล้ว หันไปทางไหน ก็จะมีฟาร์มเลี้ยงแกะ เต็มสวนผึ้งไปหมดเลย พวกเรา เหล่าพ่อบ้าน พาแม่บ้าน และ เด็ก ๆ ไปเที่ยวฟาร์มแกะ ตอนกลางวัน ตอนกลางคืน มานอนที่นี่ รับรอง บรรยากาศ สวยงาม ได้ฟิวแน่นอน ครับ

รีบจองก่อนที่จะเต็มในหน้าหนาวนี้ กดด้านล่าง เพื่อเช็คราคา และ เช็ควันจองเลยครับ คุณพ่อบ้าน รับรอง แม่บ้าน ประทับใจแน่นอน

3 สแตมป์ ฮิลล์ รีสอร์ต

จอง Stamp Hills Resort ที่พักสวนผึ้ง ก่อนใคร กดผ่าน Agoda ได้เลยครับ
เช็คห้องว่างและจองห้องพัก ไบบุรี รีสอร์ท
Stamp Hills Resort ที่พักอันแสนสงบท่ามกลางขุนเขา ที่พักสวนผึ้ง ราชบุรี

แสตมป์ ฮิลล์ รีสอร์ท ที่พักสวนผึ้ง ซึ่งตั้งอยู่ในความโรแมนติค อยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก ผู้เข้าพัก จึงสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่า งๆ ในสวนผึ้งได้อย่างสะดวก

ที่ Stamp Hills Resort บรรยากาศจะอยู่ท่ามกลาง หุบเขา มีความชุ่มชื้น สดชื่นอย่างมาก โดยเฉพาะในตอนเช้า ๆ ยิ่งถ้าใครไม่กลัวหนาว ไปว่ายน้ำเล่นในสระ จะได้ความรู้สึกที่ สดชื่นเย็นสบาย อย่างมาก แต่ถ้า คุณพ่อบ้าน นำลูก ๆ ไปด้วย รอให้สาย ๆ ก่อนสักนิด จะดีกว่า เพราะน้ำในสระเช้า ๆ ค่อนข้างเย็น เดี๋ยวลูกจะไม่สบายเอานะครับ

ที่นี่ ก็เหมือนที่อื่น ๆ ในสวนผึ้งคือ บรรยากาศ ขุนเขา กลางคืน มีทะเลดาว ตอนเช้า มีทะเลหมอก พ่อบ้านนอนฟิน ๆ หรือ จะไปนั่งจิบเบียร์ที่ห้องอาหารก็ได้ ที่ สแตมป์ฮิลล์ มีบริการ ทั้งกลางวันและกลางคืน ครับ

ห้องอาหารที่ แสตมป์ฮิลล์ บริการดี อร่อย

ตัวโลเคชั่น ของ Stamp Hills Resort ที่พักสวนผึ้ง ที่นำมารีวิวนี้ อยู่ค่อนข้างไกล จากตัวเมืองสวนผึ้ง ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ แวะ เซเว่น ให้ลูก ๆ ซื้อน้ำ ซื้อขนมติดไปก่อนนะครับ (แต่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวนะครับ) ที่จอดรถแยกจากที่พัก แต่มีพนักงานคอยขับรถกอล์ฟ รับส่ง ไม่ต้องกลัวเมื่อยครับ สบาย เด็ก ๆ ชอบ

การตกแต่ง จะสไตล์คล้าย ๆ เมืองนอก หน่อย บรรยากาศจะดูค่อนข้างเก่า แต่เข้ากับเมืองสวนผึ้งมาก เพราะเหมือนไปต่างประเทศ ยิ่งหน้าหนาว ฟิน ๆ เลยครับ สำหรับ ตัวเลือกนี้ ไปได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่แรงมาก

เช็คราคา และ ดูวันว่าง เพื่อจองห้องพักที่ สแตมป์ ฮิลล์ รีสอร์ท สวนผึ้ง กดปุ่มแดงเลยครับ

4 วิลล่า โมรีดา

จองที่พักราคาถูกสวนผึ้ง กับ วิลล่าโมรีดา ผ่าน Agoda กดเลยครับ
เช็คห้องว่างและจองห้องพัก ไบบุรี รีสอร์ท

Villa Moreeda ที่พักสวนผึ้ง แห่งนี้ อยู่ริมลำธาร ธรรมชาติ ท่ามกลางผืนป่าตะวันตก ของประเทศไทย หน้าหนาวนี้ ถ้าได้พาครอบครัว ไปพักที่นี่ รับรอง ว่าคุณแม่บ้าน(สายโหด) ของเรา กับ ลูก ๆ ต้องประทับใจ คุณพ่อบ้านแน่ ๆ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง ว่าทำไม ถ้าเลือกพักที่ วิลล่า โมรีดา แล้ว จะทำให้คุณแม่บ้านประทับใจ

บรรยากาศ ริมแม่น้ำ ท่านกลางผืนป่า ที่พักสวนผึ้ง ที่ต้องมา

ที่พักแห่งนี้ มีเสน่ห์ ในตัวเองหลาย ๆ อย่าง ที่คนเข้าพัก ไปพักแล้ว ต้องประทับใจ อีกทั้งอยู่ใกล้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ อาทิ บ้านหอมเทียม วิโมกสิวาลัย นิวแลนด์ ฟาร์มแกะ ไปมาได้สะดวก

หน้าต่างห้องพัก กว้าง รับวิวธรรมชาติ สวยงามมาก ๆ

และที่ วิลล่า โมรีดา นี้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เรียกได้ว่า เป็นที่พักที่ดีมาก เหมาะกับครอบครัวของ พ่อบ้านอย่างเรา ๆ เป็นที่สุด มี ห้องพัก มีเพียง 14 ห้อง บรรยากาศ​เป็น กระจกเปิดโล่ง รับวิวธรรมชาติ ได้อย่างสวยงาม เช้า ๆ ตื่นขึ้นมา เปิดม่านแล้วจะพบกับบรรยากาศ แบบพิเศษ หรือ กลางคืน จะนอนดูดาว จากในห้อง ก็ได้

ถึงแม้ว่า วิลล่า โมรีดา จะเป็นโรงแรมเล็ก ๆ บนเนื้อที่ 1 ไร่ แต่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำภาชี อาคารใหม่ สไตล์ โมเดิลชิคค์ แฝงไปด้วยความอบอุ่น นักท่องเที่ยว รวมถึงครอบครัว หลาย ๆ ครอบครัว จึงนิยม หลบมาพักผ่อนเติมพลังที่นี่

โมรี ความหมายคือ นกยูง

ตัวแทนของความสง่าและสวยงาม

ที่พักแห่งนี้ มีจุดเริ่มต้น มาจาก คุณแม่ ที่มีความรักต่อลูกสาวอย่างมาก จึงนำชื่อ เธอมาตั้ง เป็นชื่อโรงแรมแห่งนี้ โมรี หรือ นกยูง ซึ่งเป็นตัวแทนของความสง่าและสวยงาม จึงได้ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของที่พักแห่งนี้

ที่นี่ เหมาะกับทุกท่านที่ต้องการพักผ่อนอย่าง แท้จริง ลองมาพักท่ามกลาง ต้นไม้ และ สายน้ำ ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม กดข้างล่างนี้ เพื่อเช็ควันว่าง และ ราคาพิเศษ​จาก Agoda ได้เลยครับ

5 ลา ทอสคาน่า รีสอร์ท

เช็คราคา และ วันว่าง สำหรับที่พักสวนผึ้ง แห่งนี้ กดผ่าน Agoda ตรงนี้
เช็คห้องว่างและจองห้องพัก ไบบุรี รีสอร์ท

La Toscana Resort ที่พักสวนผึ้ง แห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้ ๆ สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของเมืองสวนผึ้ง ราชบุรี เช่น ไร่กุหลาบ อุษาวดี, บ้านผาปก, สวนกล้วยไม้ สวนผึ้ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะ Wifi ฟรี ที่จอดรถ สระว่ายน้ำ

บรรยากาศ ท่ามกลางป่าเขา เคล้าสายหมอก

ที่นี่ มีคนมาถ่ายพรีเว็ดดิ้ง อยู่บ่อย ๆ เนื่องจากบรรยากาศดี ที่ค่อนข้างกว้าง มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปเยอะ เช้า ๆ มีสายหมอก ให้ถ่ายรูป กลางคืน มีดาวให้ชมวิว ยิ่งหน้าหนาว พ่อบ้าน ชวนคุณแม่บ้าน มาที่นี่ จะมีอะไร ๆ ให้ประทับใจเยอะแน่นอน

บรรยากาศสวยงาม ชุ่มชื้น

ที่ ลาทอสคาน่ารีสอร์ท มีห้องอาหาร Cucina ให้บริการอาหารอิตาเลียน และ อาหารไทย รสชาติจัดจ้าน เมื่อมาพักที่นี่แล้ว ไม่ต้องออกไปไหนเลย เดินเล่น ถ่ายรูป ให้ทั่วรีสอร์ท แล้ว แวะทาน อาหารไทย หรือ อิตาเลี่ยน ก็อร่อยทั้งสองอย่าง และ อย่าลืม สั่งกาแฟ S.TOSCANA กาแฟเย็น ที่อร่อย ชื่นใจ มาทานนะครับ

บรรยากาศ ที่ร้านอาหารตอนกลางคืน
บรรยากาศ ทานอาหารเช้า ฟิน ๆ รับสายหมอก และ แสงแดด สดชื่นยามเช้า

ที่ La Tos Cana Resort มีบริการต่าง ๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำท่านกลางบรรยากาศ ขุนเขา ที่เหมาะแก่การออกกำลังกาย และ นั่งพักผ่อนชมวิว แถมมี Internet Wifi ไว้บริการ ทั่งทั้ง Resort อีกด้วย

Tuscany เมืองไทย

ตกแต่งสไตล์เมือง ชนบทของอิตาลี่

ห้องพัก มีหลายขนาด และ บรรยากาศ จะเป็นแนวเมือง “Tuscany” ที่ สร้างบ้านพักอยู่ตามเนินเขา มีวิวเขา โดยรีสอร์ทจะมีจุดเด่น คือ ซ่อนตัวอยู่ในเนินเขา มีพื้นที่ อาบน้ำ และ อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ บ้านทุกหลังสร้างจาก ฝีมือ และ พรสวรรค์​ของคนในชุมชน

อ่างอาบน้ำจะเป็นขนาดใหญ่ ทุกห้อง

ที่ลาทอสคานา พ่อบ้าน และ แม่บ้าน จะได้เห็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ที่ภูเขาหน้าบ้าน ลิ้มรสบรรยากาศแปลกใหม่ ของชีวิต ได้ชื่นชมกับธรรมชาติ สัมผัสหมอกและขุนเขารอบ ๆ ตัว พร้อมเสียงหัวใจของคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น แม่หรือลูก

พร้อมแล้ว คุณพ่อบ้าน ก็กดเช็ควันว่าง และ ราคาพิเศษ จาก Agoda ด้านล่างเลยครับ

อย่าลืมกด Like กด Share และ กด Subscribe Channel ของ Daddy Idea Thailand กันด้วยนะครับ กด Social Icon ด้านล่างนี้ เพื่อแชร์ บทความนี้ให้ด้วยนะครับ พ่อบ้าน(ใจกล้า) ทั้งหลาย เดี๋ยวผมจะรีวิวที่อื่น ๆ ให้อีกเยอะ ๆ นะครับ